ดูดวง

หมั่นทำความดี หมั่นสร้างบุญกุศลเพื่อลดกรรมเก่า แล้วชีวิตจะดียิ่งขึ้นไป

พฤษภาคม 20, 2552

ราศีกันย์




วันเกิดแบบนะ: 23 สิงหาคม ถึง 22 กันยายน แบบนิรายนะ: 17 กันยายน ถึง 16 ตุลาคม


สัญลักษณ์ หญิงพรหมจรรย์

ธาตุ : ดิน กลุ่มราศีธาตุดิน จะแสดงถึงความมั่นคง เปี่ยมด้วยความรู้สึก และยึดติดกับความเป็นจริง เมื่อเข้าคู่กับกลุ่มราศีธาตุอื่นแล้ว ธาตุลมจะทำให้ดินแห้งแล้ง ธาตุไฟจะเผาดิน แต่สำหรับการคู่กับธาตุน้ำแล้วจะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับดิน


ชาวราศีกันย์ มีพลังแข็งแรงในตนเองแม้จะพบกับอุปสรรคล้มลุกคลุกคลานหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็สามารถยืนหยัดขึ้นได้ด้วยตนเองคือ จุดเด่นของชาวราศีกันย์ นอกจากนี้อุปนิสัยของชาวเราศีกันย์เป็นคนเจ้าระเบียบ มีความจำดี และช่างสังเกต ต้นไม้ที่เป็นมงคลกับชาวราศีกันย์คือ สนฉัตร ทำให้มีเกียรติและความสง่า ได้รับความสนใจจากบุคคลทั่วไป ควรปลูกทางทิศเหนือและปลูกในวันเสาร์เพื่อเป็นศิริมงคล ราชพฤกษ์ ปลูกไว้จะช่วยเสริมให้มีเกียรติ มีศักดิ์ศรีและบารมี เฟื่องฟ้าทำให้เกิดความสดใสเบิกบานมีชีวิตที่เฟื่องฟู โป๊ยเซียนจะนำมาซึ่งโชคลาภ ขนุน เป็นไม้มงคลชนิดหนึ่งของคนไทย การปลูกต้นขนุนบริเวณบ้านจะหนุนเนื่อง บุญบารมี เงินทอง จะมีคนเกื้อหนุน และอุดหนุนจุนเจือช่วยเหลือ ขนุนจึงเหมาะกับผู้ที่เกิดราศีกันย์ มะยม ปลูกแล้วผู้คนจะได้นิยมชมชอบนับหน้าถือตา


เนื่องจากราศีกันย์เป็นราศีในกลุ่มแบบสังคม จึงเป็นลักษณะเด่นที่ชอบช่วยเหลือ ให้บริการผู้อื่น และให้ความสนใจเกี่ยวกับสุขภาพร่างกายอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพส่วนตัวหรือสุขภาพของคนที่อยู่รอบข้าง โดยลักษณะนิสัยราศีกันย์จึงเหมาะกับอาชีพพยาบาลหรือแพทย์มาก นอกจากนั้นด้วยการที่เป็นคนละเอียดถี่ถ้วน ช่างวิเคราะห์ จึงทำให้การทำงานออกมาทุกครั้งมีประสิทธิภาพ และบางครั้งทำให้ชาวราศีกันย์วิตกกังวลกับความสมบูรณ์แบบของงานมากเกินไป และด้วยการที่ชาวราศีกันย์ชอบความสมบูรณ์ในทุกๆ รายละเอียดทำให้บางครั้งก็หยุดไม่ได้ที่จะวิพากษ์วิจารณ์ผู้อื่น ซึ่งกลายเป็นข้อบกพร่องของชาวราศีกันย์ได้เช่นกัน


เนื้อคู่ที่ถูกโฉลกกับคนเกิดราศีกันย์ ถ้าพูดถึงเนื้อคู่ของคนที่เกิดราศีกันย์แล้ว ในทางโหรศาสตร์เนื้อคู่ที่ถูกโฉลกกันกับราศีกันย์ ก็คือ คนที่เกิดราศีมีน ราศีเมถุน และราศีธนู ซึ่งคนที่เกิดราศีอื่นที่นอกเหนือไปจาก สามราศีข้างต้นที่กล่าวมาก็สามารถที่จะคบกับชาวราศีกันย์ได้ แต่ว่าต้องมีความพยายามและต้องยอมรับเขาให้ได้ เพราะชาวราศีกันย์ค่อนข้างจะ จุกจิกจู้จี้เจ้ากี้เจ้าการ เป็นคนเจ้าระเบียบ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก