ดูดวง

หมั่นทำความดี หมั่นสร้างบุญกุศลเพื่อลดกรรมเก่า แล้วชีวิตจะดียิ่งขึ้นไป

พฤษภาคม 19, 2552

ราศีมีน




วันเกิด แบบนะ: 19 กุมภาพันธ์ ถึง 20 มีนาคม แบบนิรายนะ: 14 มีนาคม ถึง 13 เมษายน


สัญลักษณ์ ปลาคู่



อุปนิสัย ชาวราศีมีน ถือได้ว่าเป็นผู้มีความเป็นอัจฉริยะ มีความคิดและมีสติปัญญาที่ดี เป็นผู้มีพลัง มีความทะเยอทะยาน ดิ้นรนและก้าวไปสู่ความสำเร็จ ชาวราศีมีน มีอุปนิสัยอ่อนโยนและเป็นผู้มีน้ำใจโอบอ้อมอารี ไม้ที่ช่วยเสริมความร่ำรวย รุ่งเรือง และให้โชคลาภกับผู้เกิดราศีมีน คือ กล้วยไม้ คนโบราณเชื่อว่า กล้วยไม้ จะทำให้เกิด ความประทับใจแก่บุคคลทั่วไป ทำให้คนในบ้านมีจริยธรรม เหมาะกับผู้ปลูกที่มีอุปนิสัยเยือกเย็นอ่อนโยน เฟื่องฟ้าแสดงถึงชีวิตที่รุ่งเรือง สดใสเบิกบาน ต้นวาสนา ทำให้ผู้ปลูกมีบุญ มีโชควาสนาที่ประเสริฐ เกิดความสุข สมหวัง ถือเป็นไม้เสี่ยงทาย ถ้าสามารถปลูกได้สวยงามและออกดอก เชื่อว่าจะทำให้มีโชคลาภ ปรารถนาสิ่งใดก็จะได้ดังหวัง ส่วนไม้ที่ให้พลังอำนาจแก่ชาวราศีมีน เช่น โมก กล้วย มะม่วง จะช่วยเสริมบารมีคุ้มครองบริวารและลูกหลานเช่นกัน

สัญลักษณ์ : ปลา 2 ตัว


อวัยวะ: เท้าแสดงถึงการที่ราศีมีนเป็นจักรราศีสุดท้าย และเท้าก็เป็นอวัยวะที่อยู่ล่างสุด รวมถึงบ่งบอกลักษณะนิสัยของชาวราศีมีนที่มักจะยอมรับและให้สิ่งต่างๆเข้ามามีอิทธิพลกับตัวเองได้ง่าย


ธาตุ : น้ำ กลุ่มราศีธาตุน้ำ จะแสดงถึงแนวทางการปฏิบัติ ความมีตัวตนและอารมณ์ เมื่อเข้าคู่กับกลุ่มราศีธาตุอื่นแล้ว ธาตุไฟจะทำให้น้ำเดือด ธาตุลมจะทำให้น้ำระเหย แต่สำหรับการคู่กับธาตุดินแล้วจะช่วยกำหนดเส้นทางและกำหนดรูปร่างให้น้ำไหลไปในทิศทางที่ถูกต้อง
กลุ่มราศีเพศหญิงหรือราศีกลุ่มลบ ซึ่งมีลักษณะนิสัยที่หวั่นไหว สามารถยอมรับอะไรได้ง่าย มีความสุขุม การคบหาสมาคมไม่เน้นปริมาณแต่เน้นที่คุณภาพ มักเป็นผู้ที่ยึดติดกับอดีต ในทางกลับกันอาจกลายเป็นคนที่น่าเบื่อ ขี้ระแวงและช่างวิตกกังวล


ชาวราศีมีนมักจะล่องลอยไปตามกระแสของสิ่งต่างๆ รอบตัวได้ง่าย แต่ด้วยลักษณะนิสัยดังกล่าว ทำให้ชาวราศีมีนเข้าใจและยอมรับสิ่งต่างๆได้ดี นอกจากนั้นยังมักที่จะคิดจินตนาการสิ่งต่างๆ เพ้อฝันถึงสิ่งที่ตนเองชอบ จึงทำให้ชาวราศีมีนมีความคิดสร้างสรรค์มีความเป็นศิลปินค่อนข้างสูง และหลายครั้งหลายคราวชาวราศีมีนก็มักแยกตัวออกมาจากเพื่อนฝูงโดยไม่รู้ตัว ทุกครั้งที่เขาหรือเธอต้องการที่จะนึกถึงหรือฝันเกี่ยวกับบางสิ่งบางอย่างที่เขาสนใจ แต่ก็เนื่องด้วยจากการที่พวกเขาปล่อยตัวเองลอยไปตามกระแสของสิ่งรอบได้ง่ายบางครั้งทำให้ ชาวราศีมีนรู้สึกเจ็บปวดและหดหู่ได้ง่าย ถ้าเรื่องๆเหล่านั้นเข้ามาทำร้ายจิตใจของพวกเขา และมักจะโทษตัวเองหลายครั้งหลายคราวถ้าหากเกิดเรื่องไม่ดีขึ้น

หนุ่มมีน : ผู้ชายช่างอ่อนไหว เป็นอีกคนที่มีอารมณ์แปรปรวน เห็นๆอยู่ว่าวันนี้ดูท่าจะอารมณ์ดี แต่แค่ผ่านไปไม่กี่นาที หันมามองอีกทีหน้าตาเปลี๊ยนไป๋ อยู่ๆ อารมณ์ก็บูดขึ้นมาซะอย่างงั้นแหละ เขาเป็นคนช่างคิดที่ไม่ค่อยพูดเท่าไหร่ แต่ลึกๆแล้ว ระหว่างที่เขาเงียบ เขาจะรู้และอ่านออกว่า ผู้คนที่อยู่รอบตัวเขากำลังคิดอะไร เป็นคนที่เก็บความลับได้เก่งมาก หลอกถามยังไง ก็ไม่บอก ยกเว้นอยากจะบอกเอง แต่คงยาก สำหรับเขาแล้วความลับก็คือความลับ เอามาบอกกันไม่ได้ เขาไม่ใช่คนยึดติดกับวัตถุ ใครจะถูกหวยรวยหุ้นมาจากไหน ได้ปรับตำแหน่งไปเป็นอะไรก็ช่าง เรื่องพวกนี้ไม่ได้อยู่ในความสนใจของเขาเลย ผู้ชายง่ายๆ สบายๆ คือ ตัวตนที่แท้จริงของเขา หนุ่มมีนจะมองโลกในแง่ดี มีอารมณ์ขัน ไม่ดูถูกคนอื่น เขาไม่ชอบกฎเกณฑ์ ข้อบังคับ เพราะจะทำให้เขาอึดอัด ความเรียบง่าย สบายๆ อาจทำให้เขาพลาดโอกาสดีๆ หลายครั้ง เป็นผู้ชายที่น่ารักที่พร้อมจะฟังคุณพูดโดยไม่มีทีท่าว่าจะรำคาญหากอยากจะเอาใจหนุ่มมีน ง่ายๆ แค่ปล่อยให้เขาอยู่คนเดียวบ้าง อย่าตามติดเขามากนักเพราะ เขาเองก็ไม่ใช่หนุ่มขี้หึงเขาพร้อมจะให้อิสระกับคนที่เขารักเหมือนกัน ข้อควรระวัง อย่าทำให้เขาโกรธ หนุ่มมีนเวลาโกรธจะเสียงดัง และขี้โวยวาย


สาวมีน : ผู้หญิงช่างฝันตัวจริง เสียจริงเลยล่ะ อ่อนไหวมากๆ ดูหนังก็ร้องไห้ ฟังเพลงก็ร้องไห้ ดูอ่อนแอ น่าทะนุถนอม และยิ่งถ้าตกอยู่ในห้วงแห่งความรักด้วยแล้ว วันๆ เธอจะหน้าแดง แค่พูดถึงคนที่เธอแอบชอบ เธอก็จะเขิน บิดตัวไปมา เป็นสาวที่รักสัตว์เลี้ยง ที่น่าแปลกใจก็คือ จะเป็นอีกหนึ่งราศีที่มีลาง สังหรณ์ที่ค่อนข้างแม่นยำนิสัยติดตัวอีกอย่างของสาวราศีนี้ก็คือ เธอชอบที่จะซื้อรองเท้า แม้จะมีอยู่แล้วหลายสิบคู่ก็ตาม หนุ่มๆ ที่กำลังหลงรักสาวราศีนี้ บอกได้เลยว่า คุณจะได้คนรักที่พร้อมจะเป็น ช้างเท้าหลัง เธอคิดว่าผู้ชายจัดการเรื่องต่างๆ ได้ดีกว่าผู้หญิง เธอช่างเอาใจ อยากให้คนที่เธอรักมีความสุ ขข้อเสียก็มีนะ เธอมักจะชอบคิดว่า ตัวเองไม่ดีพอ สู้คนอื่นๆ ก็ไม่ได้ และที่สำคัญเธอเป็นพวกที่จะลังเลเสมอเวลาที่จะต้องตัดสินใจอะไรซักอย่างถ้าคุณคิดจะเลือกสาวมีน คุณจะได้ผู้หญิงที่พร้อมจะเป็นแม่บ้าน เป็นนางฟ้าตัวน้อยๆ ของคุณ แต่คุณต้องเตรียมใจไว้หน่อยนึงนะ เจ้าความอ่อนไหวของเธอ อาจทำให้เธอกลายร่างเป็นแม่มดขึ้นมาก็ได้ เตือนไว้ก่อนละกัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก