ดูดวง

หมั่นทำความดี หมั่นสร้างบุญกุศลเพื่อลดกรรมเก่า แล้วชีวิตจะดียิ่งขึ้นไป

พฤษภาคม 20, 2552

ราศีกุมภ์

สัญลักษณ์ ผู้ชายถือคนโทน้ำ

วันเกิด แบบนะ: 20 มกราคม ถึง 18 กุมภาพันธ์แบบนิรายนะ: 13 กุมภาพันธ์ ถึง 13 มีนาคม


สัญลักษณ์ : กระแสน้ำ หรือ กระแสลม

ธาตุ : ลม
กลุ่มราศีธาตุลม จะแสดงถึงความคิด ทัศนคติ และการสื่อสาร เมื่อเข้าคู่กับกลุ่มราศีธาตุอื่นแล้ว ธาตุดินจะบดบังลม ธาตุน้ำจะขวางทางของลม แต่สำหรับการคู่กับธาตุไฟแล้วจะทำให้ลมยกตัวสูงขึ้น และลอยได้ดีขึ้น

อุปนิสัย : ชาวราศีกุมภ์จะให้ความสำคัญกับคนรอบข้างเสมอ เป็นคนที่ชอบออกสังคม นึกถึงความสัมพันธ์ในหมู่เพื่อนและสิทธิความเป็นมนุษยชนอีกด้วย รวมทั้งชาวราศีกุมภ์มักมีแนวคิดที่ชอบคิดอะไรแปลกๆใหม่ๆ ไม่ยึดติดกับความคิดเดิมๆซ้ำๆ ออกแนวที่จะกบฏต่อข้อห้ามต่างๆ และด้วยการคิดออกนอกกรอบนี้ทำให้เขาสามารถค้นพบหรือหาสิ่งแปลกใหม่ที่น่าสนใจได้ นักวิทยาศาสตร์ชื่อดังหลายคนก็เกิดในช่วงราศีกุมภ์เช่นกัน แต่เนื่องจากการที่คิดออกนอกกรอบ ทำให้บางครั้งคนรอบข้างจะมองว่าเขาเป็นคนที่แปลกแยกและแตกต่างจากคนอื่นเสมอ


ชาวราศีกุมภ์ เป็นผู้ที่มีพลังความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ สามารถทำงานได้ในทุกสถานที่ ทุกสถานการณ์ และทุกเวลา ชอบความเป็นอิสระและมักจะรำคาญกับคนรอบข้างที่จู้จี้ขี้บ่น หรือชอบบงการ สำหรับชาวราศีกุมภ์แล้วควรปลูกต้นเข็ม เฟื้องฟ้า หรือบอนไซ ไว้บริเวณสวนหน้าบ้าน โรงงาน หรือร้านค้าของตน เพื่อเป็นศิริมงคลให้เกิดความมั่นคั่ง รุ่งเรือง และมีชีวิตที่ยืนยาว เข็ม เพื่อเสริมพลังความฉลาดเฉียบแหลมของผู้เกิดราศีกุมภ์ เฟื่องฟ้า เป็นพรรณไม้ที่สามารถสร้างคุณค่าของชีวิตให้สูงขึ้น และเมื่อดอกเฟื่องฟ้าบาน เชื่อว่าจะแสดงถึงชีวิตที่สดใสเบิกบาน สว่าง รุ่งเรือง และความก้าวไกลแห่งชีวิต บอนไซ แสดงถึงความแข็งแกร่ง อดทน สามารถทนอยู่ได้ทุกที่ ทุกสถานะการณ์ สมกับเป็นพรรณไม้ของชาวราศีกุมภ์


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก