ดูดวง

หมั่นทำความดี หมั่นสร้างบุญกุศลเพื่อลดกรรมเก่า แล้วชีวิตจะดียิ่งขึ้นไป

พฤษภาคม 20, 2552

ราศีธนู

สัญลักษณ์ เซนทอร์ กำลังยิง ธนู

วันเกิดแบบนะ: 22 พฤศจิกายน ถึง 21 ธันวาคม แบบนิรายนะ: 16 ธันวาคม ถึง 15 มกราคม


ธาตุ : ไฟ กลุ่มราศีธาตุไฟ จะแสดงถึงการกระทำ การมีเสน่ห์เร่าร้อน และพลังงาน เมื่อเข้าคู่กับกลุ่มราศีธาตุอื่นแล้ว ธาตุดินจะคลุมไฟ ธาตุน้ำจะดับไฟ แต่สำหรับการคู่กับธาตุลมแล้วจะทำให้ไฟโหมกระหน่ำและมีชีวิตชีวาขึ้น


อุปนิสัย: ชาวราศีธนู เป็นผู้ที่มีเชื่อมั่นในตัวเองสูง ดื้อรั้น มีพลังแห่งความแข็งแกร่ง มีความสามารถ และมองการณ์ไกล จึงทำให้สร้างฐานะได้ด้วยตัวเอง ทุกย่างก้าวในชีวิตจะมั่นใจว่าต้องได้มาด้วยชัยชนะ ชอบที่จะมีชื่อเสียง เกียรติยศ มีโลกทัศน์ที่ดี และมองโลกในแง่ดี ไม้มงคล ไม้ที่ช่วยเสริมมงคลชีวิตให้ชาวราศีธนูคือ บัว บ้านใดปลูกบัว จะทำให้เกิดความบริสุทธิ์ เบิกบาน ทำให้คนในครอบครัวมีความห่วงใยผูกพันธ์กัน เฟิร์นข้าหลวง จะนำมาซึ่งชื่อเสียงเกียรติยศแก่ผู้ปลูก แก้วช่วยกระจายอุปสรรคปัญหาออกไปจากชีวิต นอกจากนี้ยังมี พลูด่าง และ โป๊ยเซียน จะช่วยเสริมโชคลาภแก่ชาวราศีธนูอีกด้วย


กลุ่มราศีผันแปรคือ กลุ่มของราศีที่อยู่ในช่วงที่ฤดูกาลกำลังเปลี่ยน ซึ่งทำให้ลักษณะนิสัยของกลุ่มชาวราศีนี้มีหลายบุคลิก สามารถปรับตัวได้เก่ง และแก้ปัญหาได้ค่อนข้างดี สำหรับราศีธนูอยู่ในช่วงที่ดวงอาทิตย์เคลื่อนที่จากช่วงฤดูใบไม้ร่วงไปยังฤดูหนาว นอกจากนั้นสัญลักษณ์ของราศีธนูแสดงถึงความเป็น 2 ลักษณะโดยเซนทอร์เป็นสัตว์ในเทพนิยายที่ผสมระหว่างคนและม้า


ชาวราศีธนูมีความรักอิสระสูง ไม่ชอบการผูกมัด หรือ การยึดติด เช่นเดียวกับสัญลักษณ์ประจำราศีนี้ คือเซนทอร์ เนื่องจากชาวราศีธนูยังรักการเดินทาง และการผจญภัยทำให้เป็นคนที่ชอบหาความรู้เพิ่มเติมเหมือนกับนักปราชญ์ซึ่งมักสนใจใคร่รู้เรื่องใหม่ๆเสมอๆ นอกจากนั้นจากการที่ชาวราศีธนูมองโลกในแง่ดี ซื่อตรง และรักสนุกทำให้กลายเป็นเสน่ห์ของเขาหรือเธอได้เช่นกัน แต่ในทางกลับกันการที่พวกเขารักอิสระ มองโลกในแง่ดี และ รักผจญภัยมาก ทำให้บางครั้งชาวราศีนี้ถูกมองว่าเป็นคนขาดความรอบคอบ และไม่เป็นระเบียบ รวมถึงการเป็นคนพูดตรงไปตรงมา ทำให้บางคนไม่พอใจ ซึ่งถ้าหากมองอีกแง่หนึ่งจะพบว่า ราศีนี้จะเป็นอีกราศีหนึ่งที่เชื่อใจได้ว่าเขาหรือเธอจะไม่โกหกคุณ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก