ดูดวง

หมั่นทำความดี หมั่นสร้างบุญกุศลเพื่อลดกรรมเก่า แล้วชีวิตจะดียิ่งขึ้นไป

พฤษภาคม 20, 2552

ราศีตุลย์



วันเกิดแบบนะ: 23 กันยายน ถึง 22 ตุลาคม แบบนิรายนะ: 17 ตุลาคม ถึง 15 พฤศจิกายน


สัญลักษณ์ คันชั่ง


ธาตุ : ลม กลุ่มราศีธาตุลม จะแสดงถึงความคิด ทัศนคติ และการสื่อสาร เมื่อเข้าคู่กับกลุ่มราศีธาตุอื่นแล้ว ธาตุดินจะบดบังลม ธาตุน้ำจะขวางทางของลม แต่สำหรับการคู่กับธาตุไฟแล้วจะทำให้ลมยกตัวสูงขึ้น และลอยได้ดีขึ้น


อุปนิสัย: เป็นผู้ที่มีความเชื่อมั่นในตนเองสูง เจ้าหลักการ มีเหตุมีผล ตัดสินใจช้าเพราะมักจะพินิจ พิจารณาอย่างรอบคอบ ชาวราศีตุลย์เป็นผู้ที่มีพลังเข็มแข็งและ มีความรับผิดชอบสูง ไม้มงคลที่ผู้เกิดราศีตุลย์ ควรปลูกไว้ประจำบ้านคือ หมากแดง ปาล์ม พลูด่าง โกสน ปลูกไว้จะช่วยเสริมให้มีบุญบารมี ช่วยคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข จำปี ดอกสีขาวบริสุทธิ์มีกลิ่นหอม จะทำให้ชีวิตสดใสการงาน ก้าวหน้าไปในทางที่ถูกที่ควรมีแต่ความรุ่งเรือง ปราศจากปัญหาใดๆ จำปา ดอกไม้ที่ใช้แสดงถึงความรักมา แต่โบราณ การปลูกจำปาก็เพื่อแสดงถึงความรักต่อผู้อื่นและเพื่อให้มีแต่คนรัก เฟิร์นข้าหลวง จะนำมาซึ่งชื่อเสียงเกียรติยศแก่ผู้ปลูก


ชาวราศีตุลย์ให้ความสำคัญกับสิ่งรอบข้างตัวเองเสมอ รวมถึงการสนใจความงดงามตามธรรมชาติและศิลปะด้วย โดยเฉพาะคู่ของเขาหรือเธอแล้วจะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด รายละเอียดที่ให้ความสำคัญเป็นพิเศษคือ ความสมดุลทางด้านความสัมพันธ์ ชาวราศีตุลย์จึงมีบุคลิกที่เหมาะกับการอยู่กับสังคมโดยมีมารยาทที่ดีและมีเสน่ห์ให้คนเข้าใกล้ ชาวราศีตุลย์ชอบทำงานแบบกลุ่ม เพราะพวกเขามักจะเปิดใจฟังผู้อื่นเสมอในการตัดสินใจทำอะไร รวมถึงการสักความเห็นของผู้อื่นก่อนการตัดสินใจด้วย แต่ในบางครั้งการที่ติดกับการทำงานเป็นกลุ่ม ชอบฟังความคิดเห็นผู้อื่นก่อน อาจทำให้บางทีชาวราศีตุลย์ขี้เกียจเกินไปในการที่จะเริ่มทำอะไรด้วยตนเองอย่างจริงๆจังๆ


ผู้หญิงที่เกิดราศีตุลย์ ถ้ามองในแง่ของการใข้ชีวิตคู่ และการแต่งงาน ผู้หญิงที่เกิดราศีตุลย์ จะเป็นผู้หญิงที่มีความโรแมนติก มากที่สุด เป็นผู้หญิงที่มีจิตใจดีงาม ทำให้เพศตรงข้ามปลื้ม และหลงใหลได้อย่างง่ายดาย แต่ว่าผู้หญิงที่เกิดราศีนี้จะไม่ชอบการผูกมัด ทำให้หลายคนขอใช้ชีวิตโสดดีกว่า เพราะผู้หญิงราศีนี้มองว่า ถ้าหากคิดจะมีคู่แต่งงาน ทุกอย่างต้องมีความพร้อม ไม่ว่าจะเป็น ฐานะ รูปร่างหน้าตา ต้องดูดีมีชาติตระกูล


2 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก