ดูดวง

หมั่นทำความดี หมั่นสร้างบุญกุศลเพื่อลดกรรมเก่า แล้วชีวิตจะดียิ่งขึ้นไป

พฤษภาคม 20, 2552

ราศีมกร หรือ มังกร



วันเกิดแบบนะ: 22 ธันวาคม ถึง 19 มกราคม แบบนิรายนะ: 16 มกราคม ถึง 12 กุมภาพันธ์


สัญลักษณ์ : แพะทะเล


ธาตุ : ดิน กลุ่มราศีธาตุดิน จะแสดงถึงความมั่นคง เปี่ยมด้วยความรู้สึก และยึดติดกับความเป็นจริง เมื่อเข้าคู่กับกลุ่มราศีธาตุอื่นแล้ว ธาตุลมจะทำให้ดินแห้งแล้ง ธาตุไฟจะเผาดิน แต่สำหรับการคู่กับธาตุน้ำแล้วจะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับดิน


ชาวราศีมังกรมีความทะเยอทะยาน เช่นเดียวกับแพะภูเขาที่ต้องการจะปีนไปสู่จุดสูงสุดแห่งความสำเร็จ และด้วยการที่เขาหรือเธอมองเห็นว่าการไปสู่ความสำเร็จต้องใช้ความพยายาม ชาวราศีมกรจึงมีความรอบคอบ ระมัดระวังในการตัดสินใจทำอะไรอย่างมาก จนบางครั้งกลายเป็นคนขี้ระแวงและเก็บตัวได้ ความสนใจของชาวราศีมกรจึงมักไปในทิศทางของการเมืองและธุรกิจเสียส่วนใหญ่ จากการที่เป็นผู้ที่ทำงานหนัก ชาวราศีมกรจึงเป็นคนที่ไม่ยอมผ่อนผันอะไรง่ายๆกลายเป็นคนที่เข้มงวดมากได้เช่นกัน


ชาวราศีมังกรเป็นผู้ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีความเป็นผู้นำ มีมนุษยสัมพันธ์ดี รักอิสระไม่ชอบให้ใครบงการ ชาวราศีมังกรเป็นนักต่อสู้ แสวงหา และเป็นนักผจญภัย เนื่องจากชีวิตในวัยเด็กต้องดิ้นรนต่อสู้ คนมังกรจึงเป็นคนเก่ง ขยันขันแข็ง อดทน และเฉลียวฉลาด ไม้มงคลที่ชาวราศีมังกรควรปลูกคือ แก้ว วาสนา โป๊ยเซียน และกุหลาบ เพื่อเสริมความร่ำรวย รุ่งเรือง ทำให้เกิดโชคลาภ วาสนา ให้กับตนเอง และเพื่อเสริมความมั่นคงแก่ลูกหลาน นอกจากนี้แล้วยังมีไม้มงคลเพื่อเสริมดวงชะตาให้กับผู้ที่เกิดราศีมังกร คือ ไผ่ชึ่งแสดงถึงความอดทนความเป็นนักสู้ ราชพฤกษ์ดอกสีเหลืองของราชพฤกษ์เปรียบได้กับความรุ่งเรืองดั่งทอง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก