ดูดวง

หมั่นทำความดี หมั่นสร้างบุญกุศลเพื่อลดกรรมเก่า แล้วชีวิตจะดียิ่งขึ้นไป

พฤษภาคม 20, 2552

ราศีพิจิก



วันเกิดแบบนะ: 23 ตุลาคม ถึง 21 พฤศจิกายน แบบนิรายนะ: 16 พฤศจิกายน ไปจนถึง 15 ธันวาคม


สัญลักษณ์ : แมงป่อง


ธาตุ : น้ำ กลุ่มราศีธาตุน้ำ จะแสดงถึงแนวทางการปฏิบัติ ความมีตัวตนและอารมณ์ เมื่อเข้าคู่กับกลุ่มราศีธาตุอื่นแล้ว ธาตุไฟจะทำให้น้ำเดือด ธาตุลมจะทำให้น้ำระเหย แต่สำหรับการคู่กับธาตุดินแล้วจะช่วยกำหนดเส้นทางและกำหนดรูปร่างให้น้ำไหลไปในทิศทางที่ถูกต้อง


ช่วงวัยเด็กชาวราศีพิจิกจะเป็นคนลำบากมาก่อน แต่เมื่อเติบโตจะประสบความสำเร็จในชีวิต แต่เนื่องจากเป็นผู้ที่มีความสามารถชอบความท้าทาย และไม่ยอมแพ้ต่อใครหรือสิ่งใดง่ายๆ เป็นคนอารมณ์แปรปรวน บางทีก็ใจเย็นดี แต่บางทีก็ใจร้อนมาก เป็นคนมีจิตใจดี มีความเมตตาสูง ต้นไม้ที่เป็นมงคลแก่ผู้ที่เกิดราศีพิจิก ได้แก่ พวงแสด ปาล์ม เฟื่องฟ้า แสดงถึงชีวิตที่สว่างไสวรุ่งเรืองสดใสเบิกบาน เบญจมาศ ช่วยให้รุ่งเรืองมั่นคง ขนุน ช่วยให้เกิดความรุ่งเรืองมั่นคง เป็นไม้มงคลแต่โบราณ เชื่อกันว่า การปลูกต้นขนุนในบริเวณบ้านจะช่วยหนุนเนื่อง บุญบารมี เงินทอง จะมีคนเกื้อหนุน และอุดหนุนจุนเจือ ว่านสี่ทิศ ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ต่างถิ่น ในทิศใดก็จะแคล้วคลาด ปลอดภัย และมีแต่ผู้ให้ความช่วยเหลือ


ชาวราศีพิจิกมีบุลคลิกที่ลึกลับ ทำให้เป็นเสน่ห์ของคนที่ทั่วไปที่อยากเข้ามารู้จักคนราศีนี้ นิสัยทั่วไปของชาวราศีพิจิกมักเก็บเรื่องราวต่างๆและนิสัยที่แท้จริงไว้มากกว่าที่จะแสดงออกมาทั้งหมด ความรู้ทางด้านไสยศาสตร์ก็เป็นอีกเรื่องที่ชาวราศีพิจิกหลายคนให้ความสนใจเนื่องจากคิดว่าเป็นเรื่องที่ลึกลับและน่าสนใจที่จะค้นคว้า ชาวราศีพิจิกชอบที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งใหม่ๆเสมอ จนทำให้คนรอบข้างจะหาบุคลิกที่แท้จริงของเขาได้ยาก การที่เรื่องราวต่างๆของชาวราศีพิจิกมักถูกเก็บอย่างลับๆทำให้บางครั้ง ชาวราศีนี้เป็นคนที่วิตกกังวลกับเรื่องต่างๆได้ง่าย แต่ในทางกลับกัน ถ้าเขาหรือเธอถูกทำร้ายหรือทำให้ไม่พอใจ อารมณ์ที่รุนแรงก็สามารถแสดงออกมาได้และชาวราศีพิจิกก็จะไม่กลัวถ้าจะต้องเผชิญหน้าหรือต้องต่อสู้กับใคร

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก