ดูดวง

หมั่นทำความดี หมั่นสร้างบุญกุศลเพื่อลดกรรมเก่า แล้วชีวิตจะดียิ่งขึ้นไป

พฤษภาคม 20, 2552

ราศีพฤษภ



วันเกิดแบบนะ: 20 เมษายน ถึง 20 พฤษภาคม แบบนิรายนะ: 14 พฤษภาคม ถึง 14 มิถุนายน


สัญลักษณ์ วัว


ธาตุ : ดิน กลุ่มราศีธาตุดิน จะแสดงถึงความมั่นคง เปี่ยมด้วยความรู้สึก และยึดติดกับความเป็นจริง เมื่อเข้าคู่กับกลุ่มราศีธาตุอื่นแล้ว ธาตุลมจะทำให้ดินแห้งแล้ง ธาตุไฟจะเผาดิน แต่สำหรับการคู่กับธาตุน้ำแล้วจะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับดิน


ชาวราศีพฤษภ เป็นผู้มีความตั้งใจในการทำงานสูง มีความจริงใจ และมีมิตรภาพที่ดี มีจิตใจกว้างขวาง ยินดีช่วยเหลือเมื่อมีผู้เอ่ยปากขอความช่วยเหลือด้วยวาจาที่อ่อนหวาน พื้นดวงจะไปเรื่อยๆ ไม่มีอะไรโลดโผนมากนัก ต้นไม้มงคล ที่ชาวราศีพฤษภควรปลูกที่บ้าน โรงงาน หรือร้านค้า คือ โมก ดอกสีขาวของโมกจะทำให้เกิดความสุขความบริสุทธิ์สดใสและโบราณยังเชื่อว่าต้นโมกสามารถคุ้มกันรักษาความปลอดภัยทั้งปวงจากภายนอก และควรปลูกทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของบ้านและควรปลูกในวันเสาร์ แก้ว จะทำให้มีโชคมีลาภคนในบ้านจะมีความดี มีคุณค่าสูง ควรปลูกทางทิศ ตะวันออกและควรปลูกในวันพุธส้มโอ เป็นต้นไม้ที่บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์



สัญลักษณ์ของชาวราศีพฤษภคือวัว ซึ่งเป็นสัตว์ที่รักความสงบ เช่นเดียวกับชาวราศีนี้ที่รักความสวยงาม รักธรรมชาติ ความสะดวกสบาย เสียงเพลง บางคนยังกล่าวอีกว่าชาวราศีพฤษภได้รับพรสวรรค์การปลูกต้นไม้มาด้วย อย่างไรก็ตามวัวเป็นสัตว์ที่อดทนสูง ชาวราศีพฤษภจึงเป็นผู้ที่เสียสละ มีความอดทน และมีความละเอียดรอบคอบ ชาวพฤษภมีความซื่อสัตย์และเอาจริงเอาจังเกี่ยวกับความสัมพันธ์ดังนั้นอาจมีบางครั้งเขาหรือเธออาจแสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของออกมาบ้าง นอกจากนั้นแล้ว เช่นเดียวกับชาวพฤษภ วัวเป็นสัตว์ที่ค่อนข้างดื้อจนรับมือยากได้ในบางครั้ง


ความรักของคนเกิดราศีพฤษภ โดยทั่วไปแล้วคนที่เกิดราศีนี้ จะชอบคนที่เข้มแข็ง กล้าหาญ เด็ดเดี่ยว ตรงไปตรงมา มีความเสียสละ และมักจะเป็นคนในเครื่องแบบ

1 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก