ดูดวง

หมั่นทำความดี หมั่นสร้างบุญกุศลเพื่อลดกรรมเก่า แล้วชีวิตจะดียิ่งขึ้นไป

พฤษภาคม 20, 2552

ราศีเมถุน




สัญลักษณ์ คนคู่


ธาตุ : ลม กลุ่มราศีธาตุลม จะแสดงถึงความคิด ทัศนคติ และการสื่อสาร เมื่อเข้าคู่กับกลุ่มราศีธาตุอื่นแล้ว ธาตุดินจะบดบังลม ธาตุน้ำจะขวางทางของลม แต่สำหรับการคู่กับธาตุไฟแล้วจะทำให้ลมยกตัวสูงขึ้น และลอยได้ดีขึ้น


ราศีเมถุน เป็นคนขี้เบื่อไม่ชอบความซ้ำซากจำเจ ชอบสิ่งใหม่ๆ จึงรักการเดินทางท่องเที่ยว ดิ้นรน บวกกับเป็นคนที่มีพลังใน การสร้างสรรค์สูง แต่ขาดความรอบคอบ จึงมักจะเป็นผู้นำเพราะหากเมื่อใดที่เป็นผู้ตามจะรู้สึกอึดอัด ชอบชีวิตธรรมชาติ และรักความยุติธรรม ต้นไม้มงคลสำหรับชาวราศีเมถุน คือ โมกจะทำให้เกิดความสุข ความบริสุทธิ์ และความสดใส เข็ม ควรปลูกเป็นร่องตรงประตูบ้านหรือสองฝากทางเข้าบ้านจะทำให้ชะตารุ่งเรือง อุปสรรคและปัญหาไม่กล้ำกลาย ทับทิม เพื่อให้เกิดความสงบร่มเย็นของชีวิตโป๊ยเซียน ถือเป็นไม้เสี่ยงทาย ถ้าปลูกออกดอกได้มากกว่า 8 ดอก ผู้ปลูก และคนในบ้านจะมีโชคลาภ และยังเชื่อว่าโป๊ยเซียนช่วยคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข กุหลาบ หากปลูกไว้ประจำบ้าน จะเกิดความสง่าภาคภูมิ จะทำให้คนในบ้านมีคุณค่าแห่งชีวิตที่สูง


ชาวราศีเมถุนมีบุคลิก 2 แบบ เช่นเดียวกับสัญลักษณ์ประจำราศีคือ ฝาแฝด แต่เนื่องจากการมีหลายบุคลิกทำให้ชาวราศีเมถุนมีความสามารถเกี่ยวกับการสื่อสารเป็นพิเศษ และออกสังคมเก่ง รวมถึงความสามารถในการใช้ความคิด นอกจากนั้นชาวราศีเมถุนยังมีความอยากรู้อยากเห็นในสิ่งต่างๆด้วย แต่เนื่องจากการมีคน 2 คนในร่างเดียวทำให้ในบางครั้งชาวราศีเมถุนตัดสินใจลำบาก กลายเป็นคนหลายจิตหลายใจ อารมณ์ไม่คงที่คนรอบข้างจะไม่สามารถตามอารมณ์และบุคลิกของเขาหรือเธอได้ทัน


ความรักของคนเกิดราศีเมถุน

เนื่องจากคนที่เกิดราศีเมถุน จะเป็นคนที่ฉลาดปราดเปรียว ดังนั้นในเรื่องของความรักคนที่เกิดราศีนี้ มักจะชอบคบกับคนที่มีความตื่นตัว และว่องไว และคนที่จะคบกับชาวราศีนี้ จะต้องเป็นคนที่ทันคน มีปฏิภาณไหวพริบที่ดี คิดได้ฉับไว และที่สำคัญต้องปล่อยให้เขามีความเป็นอิสระบ้าง เพราะว่าคนที่เกิดราศีเมถุน จะรักความเป็นอิสระ และถ้าคุณคือคนที่ใช่สำหรับเขาแล้ว เขาก็จะรักและให้ความซื่อสัตย์กับคุณ





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก