ดูดวง

หมั่นทำความดี หมั่นสร้างบุญกุศลเพื่อลดกรรมเก่า แล้วชีวิตจะดียิ่งขึ้นไป

พฤษภาคม 24, 2552

พลอยอัญมณีประจำราศีเกิด

อำพัน [Amber]
เป็นพลอยที่จะนำโชคลาภ และความเป็นสิริมงคลมาแก่ผู้สวมมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะกับชาวราศีสิงห์ เพราะจะทำให้ชาวราศีสิงห์มีความมุ่งมั่น ทะเยอทะยานมากขึ้น


อะมิทิสต์
เป็นพลอยที่มีความสัมพันธ์กับเซ็นต์วาเลนไทน์ ซึ่งจะนำความศรัทธามาให้แก่ผู้สวมใส่ เป็นพลอยที่เหมาะสมมากที่สุดต่อชาวราศีเมษ
อะความารีน
เป็นพลอยที่ช่วยเสริมสร้างแรงบันดาลใจ อีกทั้งเหมาะสมสำหรับนักท่องเที่ยว เพราะช่วยป้องกันอุบัติเหตุได้ เหมาะอย่างมากสำหรับชาวราศีมิถุน



บลัดสโตน
ใครก็ตามที่สวมเครื่องรางที่มีบลัดสโตนจะปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บ อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของความกล้าหาญ ซึ่งจะเหมาะสมกับชายมากกว่าหญิง โดยเฉพาะชายชาวราศีมีน


คอรัล Coral
เป็นหินปะการังชนิดหนึ่ง มีอิทธิพลในด้านทำให้เกิดความสุขในชีวิตสมรส มีความเหมาะสมสำหรับหญิงที่เกิดใน ราศีพฤษภและราศีตุลย์


อเวนเจอรีน
ว่ากันว่าเป็นพลอยที่ทำให้ผู้สวมมีเสน่ห์น่าทึ่งที่สุด โดยจะต้องทำเป็นเครื่องประดับร่วมกับทองคำเสมอ จึงจะสำแดง อิทธิพลในด้านการนำโชคมาให้ เหมาะมากเป็นพิเศษสำหรับชาวราศีกุมภ์


แจสเปอร์
เป็นพลอยที่สวมใส่เพื่อเป็นเครื่องป้องกันไม่ให้ใครรุกล้ำ ความมีอิสสระเสรีของผู้สวม อีกทั้งว่ากันว่าจะเป็นวัตถุมงคล ในด้านญาณสังหรณ์ เตือนภัยล่วงหน้า พลอยชนิดนี้เป็นพลอยที่ดีมากสำหรับชาวราศีกันย์และราศีธนู

เพชร
เป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่ง แต่แฝงไว้ซึ่งความบริสุทธิ์ไร้เดียงสา สามารถนำโชคมาให้กับผู้สวมใส่ ชาวราศีเมษ ราศีสิงห์ และราศีตุลย์

มรกต

เป็นตัวแทนของความรักแท้ ดังนั้นคนรักจึงควรมอบมรกตเป็นของขวัญให้คนรักด้วยกัน มรกตเป็น เครื่องรางนำโชคสำหรับชาวราศีพฤษภ ราศีกรกฎและราศีมีน

การ์เน็ต
เป็นพลอยที่เสริมสร้างให้สุขภาพดี และช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ในด้านความรักและความเป็นมิตร โดยทั่วไปการ์เน็ตจะนำโชคให้แก่ชาวราศีมังกร

มาลาไคต์
เหมาะสำหรับสวมใส่ในยามเดินทางโดยทางน้ำ และผู้ที่รักการผจญภัย พลอยล้ำค่าชนิดนี้มีอนุภาพมากสำหรับชาวราศีธนู

โอนิกซ์ ( Onyx)
หรือโมราช่วยเสริมสร้างและนำมาซึ่งความสุขในชีวิตสมรส เหมาะสำหรับชาวราศีกรกฎ ราศีสิงห์ และราศีมังกร

โอปอล
โอปอลมักถูกจัดว่าเป็นอัญมณีที่นำเคราะห์มากกว่านำโชคมาให้ จะมียกเว้นก็เฉพาะแต่ชาวราศีตุลย์หรือราศีพิจิกเท่านั้น กับชาวราศีทั้งสอง โอปอลจะนำมาซึ่งความปราชญ์เปรื่อง

มุก
ได้รับการยกย่องว่าเป็นพลอยที่ "สร้างแรงบันดาลใจในด้านความรัก" สามารถนำมาใช้ประดับเป็น เครื่องรางนำโชคได้เกือบทุกราศี ยกเว้นชาวราศีเมษกับราศีกันย์ที่ไม่เหมาะ
ทับทิม
ช่วยเสริมสร้างและกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้น รวมทั้งขจัดความโศกเศร้า ทับทิมเป็นอัญมณีที่ เหมาะกับชาวราศีเมษ ราศีกรกฎและราศีกุมภ์
ไพลิน
เป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์และเหมาะมากสำหรับเป็นอัญมณีนำโชคสำหรับการหมั้นหมายและรักแท้ ไพลินช่วยเสริมสร้างและนำมาซึ่งความสงบสุข ไพลินเป็นอัญมณีที่เหมาะสำหรับผู้ที่เกิดราศีตุลย์ ราศีกุมภ์ และราศีกันย์
บุษราคัม
บุษราคัมมีความคล้ายคลึงกับอำพันทั้งในด้านสีสันและอิทธิพล ซึ่งว่ากันว่าสามารถขจัดโรคที่เกิดกับหน้าอก และโรคปวดข้อตามกระดูก บุษราคัมเป็นอัญมณีที่เหมาะสำหรับชาวราศีมิถุน ราศีสิงห์ ราศีพิจิกและราศีตุลย์

เทอร์ควอยส์
หินประดับชนิดนี้มีอานุภาพเป็นอย่างมากต่อสุขภาพของผู้สวมใส่ เทอร์ควอยส์มีอิทธิพลในการช่วยป้องกัน ไม่ให้ผู้สวมประสบเคราะห์ร้ายหรืออันตราย อย่างไรก็ตาม พลอยชนิดนี้จะมีข้อเสีย หากผู้สวมนำพลอยชนิดนี้มา สวมโดยเอามาจากผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว หากจำเป็นต้องสวมใส่ เช่นเป็นของเก่าแก่ประจำตระกูล ก็ควรนำมาเจียระไนใหม่ หรือนำมาประดับในรูปแบบของเครื่องประดับที่ต่างไปจากเดิม เทอร์ควอยส์เป็นอัญมณีนำโชคมาให้ชาวราศีพิจิกและราศีธนู













ข้อมูลจาก http://www.rayongwit.ac.th/library/sara/pnatcha/horoscope.htm

1 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก